ขโมย “กุมาร” จอมปลวกเจอดี รีบนำมาคืน

จอมปลวกเจดีย์ 5 ยอด ใกล้กับจอมปลวกกุมารไอ้ไข่ ชาวบ้านฮือฮาพบรูปหล่อกุมารฝังอยู่ใต้โคนจอมปลวก แต่มีคนขโมยไปแล้วเจอดีวิ่งร้องไห้นำกลับมาคืน และให้หลวงพ่อรดน้ำมนต์

นายสุทศน์ ทองคำสุก ผู้ใหญ่บ้านลำดวน กล่าวว่า ชาวบ้านพบรูปหล่อกุมารอยู่ใต้โคนจอมปลวก ไม่มีคนมาฝังไว้ เพราะสภาพถูกฝังในดินจอมปลวกที่สร้างทับน่าจะนานแล้ว หลวงพ่อเอาไปเก็บไว้ที่วัดแล้ว แต่มีคนขโมยไป แต่เหมือนถูกของทำเข้าตัว จึงร้องไห้นำกลับมาไว้คืน เชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์แน่นอน มีชาวบ้านบางคนเห็นกุมารหญิงอีก 1 องค์อยู่ในจอมปลวก จะเห็นต่อเมื่อเขาอยากให้เห็น

ขณะที่นายเนือง ทองคำสุก ชาวบ้านม.2 บ.ลำดวน ต.ทมอ อ.ปราสาท กล่าวว่า ทีแรกที่กุมารหายเพราะมีคนขโมย แต่เหมือนมีปาฏิหาริย์เข้าคนขโมย ตาแดงน้ำมูกไหล แล้ววิ่งไปหาพระอาจารย์ให้รดน้ำมนต์ หลังจากนั้นตนเดินกลับมาพร้อมกับคนขโมย โดยคนขโมยไปบอกว่าให้ไปดูที่ศาล ตนจึงไปดูก็พบรูปหล่อกุมารอยู่บนศาลทางเข้าป่าจริงๆ จึงเชื่อว่าคนขโมยน่าจะเจอดีจนวิ่งกลับมาคืน ตนคิดว่าน่าจะเกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และปาฏิหาริย์จึงทำให้พบรูปหล่อกุมาร

ขณะที่ หมอทรงมาทำพิธีเข้าทรงดูได้เลข 634 ชาวบ้านจึงนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคซื้อ หวยออนไลน์ ลอตเตอรี่ในงวดวันที่ 16 ก.พ.64 ที่จะถึงนี้อีกด้วย นอกจากนี้ ในบริเวณพื้นที่ป่าช้าโคกกลัน ก็ยังพบจอมปลวกที่มีลักษณะโผล่ขึ้นมา ชาวบ้านบอกว่าคล้ายหัวงูก็มีอีกด้วย